การแจก เสื้อกิจกรรม ให้กับผู้เข้าร่วมงานถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ใช้ได้ผลจริง เพราะเสื้อจะยังคงถูกนำไปใช้ในชีวิตประจำวันแม้งานจะจบไปแล้ว ส่งผลให้แบรนด์ขององค์กรยังคงถูกมองเห็นอยู่เสมอ ถือเป็นการโปรโมตที่คุ้มค่าและยั่งยืนกว่าสื่อโฆษณาในรูปแบบอื่น ๆ
องค์กรจำนวนมากนิยมใช้ เสื้อกิจกรรมบริษัท เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ เพราะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและคู่ค้า เสื้อที่ออกแบบอย่างสวยงามและมีคุณภาพสามารถทำให้ผู้รับเกิดความรู้สึกดีและจดจำชื่อบริษัทได้ยาวนาน ซึ่งเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ในเชิงธุรกิจอย่างมาก
นอกจากนี้ หากงานมีการจัดแข่งขันกีฬา การเลือก เสื้อกิจกรรมกลางแจ้ง ที่สวมใส่สบายและช่วยเพิ่มความคล่องตัว จะทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถเล่นกีฬาได้เต็มที่โดยไม่รู้สึกติดขัด และยังช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมว่าบริษัทให้ความสำคัญต่อรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ของพวกเขา